Đi du lịch Hà Nội mùa nào đẹp


Hà Nội thủ đô ngàn năm văn hiến, mảnh đất kinh kì không ngừng chuyển mình, vào mỗi khoảng thời gian mảnh đất Hà Thành lại mang một màu sắc riêng với những nét đẹp cổ xưa xen lẫn nhịp sống sôi động và hiện đại. Bởi vậy, Hà Nội thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước.


Bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch, khám phá Hà Nội nhưng còn băn khoăn không biết du lịch Hà Nội mùa nào đẹp vào thời gian nào lí tưởng nhất. Hãy cùng tham khảo những tư vấn của Motogo dưới đây  để có chuyến du lịch thú vị và trọn vẹn nhé!

Đặc điểm thời tiết Thủ Đô Hà Nội

Mùa xuân bắt đầu từ tháng 2 đến tháng 4
Mùa hè từ tháng 5 đến tháng 7
Mùa thu từ tháng 8 đến tháng 10
Mùa đông từ tháng 11 đến 1 năm sau

Từ tháng 5 đến tháng 9 là mùa nóng và mưa. Từ tháng 11 đến tháng 3 là mùa lạnh và khô ráo. Giữa 2 mùa có thời kì chuyển tiếp (chính là mùa xuân và mùa thu), nên chẳng sai chút nào khi nói Hà Nội có đầy đủ 4 mùa trong năm: Xuân, Hạ, Thu, Đông và mỗi mùa Hà Nội là chuyển mình với những nét đẹp riêng khó lẫn.

Du lịch Hà Nội mùa xuân

Do vậy, mùa xuân được xem là thời điểm lí tưởng du lịch Hà Nội. Vào thời gian này, thời tiết ấm áp hơn, không có những cơn mưa nặng hạt, mà chỉ thỉnh thoảng xuất hiện những cơn mưa phùn không gây ảnh hưởng nhiều tới chuyến du lịch của bạn. Mùa hạ ở Hà Nội khá nóng, nhiệt độ trung bình khoảng 30 độ C. Tuy nhiên, cái nóng bức của mùa hạ sẽ được xoa dịu bởi những cơn mưa rào lớn Hà Nội sang thu, trời mát mẻ hơn và cũng bắt đầu se lạnh. Đến mùa đông, nhiệt độ trung bình trong ngày ở Hà Nội hạ thấp hơn, ở mức khoảng 18 độ C.

Các địa điểm du lịch Hà Nội mùa xuân hấp dẫn

Nếu bạn du lịch vào mùa xuân sẽ được tham quan các di tích lịch sử cổ của vùng đất Hà Thành như: Lăng Chủ Tịch, Văn miến Quốc Tử Giám, hồ Hoàn Kiếm, Hồ Tây, cầu Thê Húc, đền Ngọc Sơn, cầu Long Biên, , chùa Một Cột, nhà tù Hỏa Lò… Bên cạnh tham quan những điểm du lịch nổi tiếng, những di tích lịch sử, các bạn có thể thưởng thức những món ngon đặc sản mùa xuân ở thủ đô như phở, bún thang, bánh cuốn, cốm vòng, chả cá Lã vọng, kem tràng tiền, xôi chè,...
Văn Miếu Quốc Tử Giám

Một số địa điểm du lịch gần Hà Nội hấp dẫn trong 1 ngày

Ở gần Hà Nội có rất nhiều địa điểm hấp dẫn thu hút rất nhiều khách du lịch như:
1. Làng gốm Bát Tràng
2. Thành phố xanh Ecopark
3. Đền Chử Đồng Tử
4. Chùa Chuông – Phố Hiến – Hồ Bán Nguyệt
5. Di tích Thành cổ Cổ Loa
6. Quần thể Đền Sóc – Phù Đổng Thiên Vương
7. Núi Hàm Lợn
8. Việt Phủ Thành Chương
9. Thiên đường Bảo Sơn
10. Các ngôi chùa cổ ở khu vực Hà Tây cũ
11. Làng văn hóa các dân tộc Đồng Mô – Sơn Tinh Camp
12. Hồ Tiên Sa – Vườn quốc gia Ba Vì
13. Làng cổ Đường Lâm
14. Hồ Quan Sơn
15. Chùa Hương

Đi du lịch Hà Nội mùa xuân nên đi bằng phương tiện gì?

Nếu bạn đang số ở Hà Nội thì có rất nhiều phương tiện để bạn di chuyển như xe bus, xe đạp, xe máy, ôtô.
Còn các bạn ở xa ngoài sử dụng các phương tiện công cộng thì hình thức thuê xe máy cũng đang khá phổ biến do giá thuê xe máy tại Hà Nội cũng không quá cao, lại chủ động được thời gian và quan trọng hơn cả với giao thông đông đúc như ở Hà Nội như hiện nay thì di chuyển bằng xe máy sẽ tiện lợi và linh hoạt hơn rất nhiều.

Du lịch Hà Nội bằng xe máy 

Du lịch bằng xe máy mang lại rất nhiều điều thú vị bạn vừa tự mình khám phá đường phố, lại chủ động trong mọi trường hợp lại tiết kiệm một khoản chi phí cho việc vui chơi.

Bạn đang có thắc mắc thuê xe máy Hà Nội giá bao nhiêu hãy nhấc máy liên hệ với chúng tôi. Motogo với đội ngũ nhân viên nhiệt tình sẽ tư vấn giúp bạn. Chúc các bạn có những chuyến du lịch thú vị, vui vẻ và an toàn!

Motogo – Dịch vụ cho thuê xe máy giá rẻ tại Hà Nội

Tổng đài (từ 8AM – 5PM) : 024.39.68.68.68
Hotline (24/24H) : 0966.85.77.99
Địa chỉ: Cơ sở 1: 63 Nguyễn Khả Trạc, Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam
              Cơ sở 2: 16 ngõ 317 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam

Comments

Popular posts from this blog

Haisan.online - Kênh bán lẻ hải sản online lớn nhất Việt Nam

MotorTrip Việt Nam - Trang thông tin du lịch phượt trải nghiệm

An tâm thuê xe máy MOTOGO - Nơi cung cấp dịch vụ chất lượng hàng đầu